Chi tiết tin hỏi đáp - Xã A Ngo - Đakrông

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 3
  • Hôm nay 61
  • Tổng truy cập 222.386

Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội

Post date: 05/11/2024

Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội

CCHC

Kết quả đánh giá tác động của cải cách hành chính (CCHC) đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt tỷ lệ trên 83% với các tiêu chí được đánh giá cao về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, mức độ thu hút đầu tư, mức độ phát triển doanh nghiệp, tỷ lệ đóng góp vào ngân sách của khu vực doanh nghiệp, tỷ lệ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), mức độ thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ số SIPAS là kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thể hiện đối với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính do Bưu điện có sự giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam Hội Cựu chiến binh  Từ năm 2018, Bộ Nội vụ đã gắn kết bộ chỉ số này với bộ chỉ số CCHC, lấy kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội là minh chứng mang tính chất tổng hợp để đánh giá tác động của CCHC.

 Đây là điều cần phải được các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá khách quan những nguyên nhân hạn chế, tồn tại, để từ đó có những giải pháp căn cơ, hiệu quả hơn nhằm tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở những năm tiếp theo.

Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số của xã A Ngo giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến 2030, thời gian tới xã A Ngo  tiếp tục tập trung thực hiện công khai và giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã; tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC, nhất là cải cách thể chế; cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính. Đồng thời gắn kết công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị và tăng cường trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC…Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần đẩy mạnh CCHC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã.

 

More

Đóng góp ý kiến